Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đạt giải cao Nghiên cứu Khoa học cấp Trường năm 2021

Trong tất cả các đề tài nghiên cứu khoa học, có 19 đề tài được đánh giá hoàn thành một cách xuất sắc với nhiều điểm mới và đột phá trong nghiên cứu.

Giáo dục đại học tiệm cận với trình độ thế giới và khu vực là một trong những mục tiêu quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam, trong đó nghiên cứu khoa học được xem như là một giải pháp hữu hiệu để hội nhập giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực toàn cầu.

Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhiều năm qua đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, đa dạng các loại hình hoạt động học thuật nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp Trường” là một thành tựu cho sự nỗ lực, cố gắng trong nghiên cứu khoa học của các em sinh viên.
Năm học 2020-2021 là một năm có nhiều sự biến động do ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID diễn ra trên toàn cầu. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên gặp nhiều khó khăn như: quá trình nghiên cứu đề tài của sinh viên bị gián đoạn; việc đi khảo sát, thu thập thông tin, số liệu thực tế không thực hiện hoặc bị hạn chế; việc hỗ trợ trực tiếp từ các thầy cô hướng dẫn không được thường xuyên; các buổi trao đổi nhóm nghiên cứu diễn ra dưới hình thức trực tuyến; việc kết nối các thành viên trong nhóm nghiên cứu và thầy cô hướng dẫn còn nhiều hạn chế…Tuy vậy, các em sinh viên cũng không vì khó khăn như vậy mà chùn bước, các em vẫn tìm nhiều cách thức khác nhau để cùng hoàn thành mục tiêu nghiên cứu của đề tài mà các em đã ươm mầm từ lâu.
Trong tất cả các đề tài nghiên cứu khoa học, có 19 đề tài được đánh giá hoàn thành một cách xuất sắc với nhiều điểm mới và đột phá trong nghiên cứu. Đây chính là thành tựu nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021 mà các em sinh viên và các thầy cô hướng dẫn tạo nên trong bối cảnh đặc biệt như hiện nay. Biến khó khăn thành hành động, lấy gian khó là điểm tựa - các em đã viết lên trang khoa học mới cho bản thân mình trong chặng đường dài học tập và nghiên cứu của mình.

Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đạt giải cao Nghiên cứu Khoa học cấp Trường năm 2021

Đề tài giải Nhất: Tự động phát hiện hành vi bất thường trong video dựa trên các đặc trưng khác nhau, ứng dụng cho bài toán phát hiện gian lận thi cử
19 đề tài được nghiệm thu trong đó 01 giải Nhất cấp trường: Đề tài sinh viên: Tự động phát hiện hành vi bất thường trong video dựa trên các đặc trưng khác nhau, ứng dụng cho bài toán phát hiện gian lận thi cử của nhóm sinh viên Hoàng Tùng Lâm, Bùi Ngọc Hải, Đào Lê Huy, Nguyễn Đức Linh, Phan Thành Trung do TS. Vũ Việt Thắng hướng dẫn và giải Nhất cấp trường: Đề tài sinh viên: Nghiên cứu xây dựng phòng thí nghiệm hóa học 3D ảo của nhóm sinh viên Đinh Thị Trang, Hà Ngọc Ánh, Nguyễn Hoàng Lan, Trần Thị Thu do ThS. Vũ Minh Yến hướng dẫn, tiếp sau đó là 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Đạt giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường” là một vinh dự và niềm vui lớn đối với mỗi sinh viên, tuy vậy, các đề tài không chỉ dừng lại ở cấp Trường, các em còn nhiều cơ hội để đưa nghiên cứu của mình đến với những cuộc thi lớn hơn. Được thử sức ở một sân chơi khoa học lớn hơn, hi vọng các em sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ phát huy được năng lực vốn có của các em, phát huy tính chủ động tự tin của sinh viên trong thời đại mới để khẳng định bản thân và mang lại thành tích cao cho Nhà trường!

  • Chủ Nhật, 14:52 05/09/2021

Tags: