Hướng dẫn nhập học Online
Thí sinh mở tài khoản ngân hàng BIDV(hướng dẫn tại đây) hoặc ví điện tử Viettel Money (Đăng ký tại đây) và nộp tiền vào tài khoản theo số tiền phải nộp trong Giấy báo nhập học (Nhà trường liên kết với BIDV và Viettel Money để thực hiện dịch vụ thu hộ học phí và trung gian thanh toán (miễn phí)). Để có thể xác nhận nhập học trực tuyến thí sinh cần mở tài khoản BIDVhoặcViettel Money(Nhà trường khuyến khích thí sinh mở tài khoản của cả hai đơn vị cung cấp dịch vụ để đa dạng hóa phương thức và thuận tiện trong quá trình thực hiện thanh toán).
Lưu ý:
Sinh viên khi làm thủ tục nhập học và trong suốt quá trình học nên sử dụng duy nhất 01 số điện thoại cá nhân để thuận tiện cho việc làm thủ tục nhập học, thanh toán học phí hoặc nhận chi trả các khoản như: chế độ chính sách, học bổng, chi phí khác....
Anh/Chị có thể nhập học trực tuyến theo 03 cách sau:
Cách 1:Tải và cài đặt ứng dụng “MyHaUI” trên Apple Store, CH Play
Cách 2: Truy cập cổng thông tin nhập học trực tuyến https://nhaphoc.haui.edu.vn của Nhà trường
Cách 3: Nộp tiền thông qua ứng dụng BIDV hoặc Viettel Money. Tải ứng dụng BIDV hoặc Viettel Money và làm theo hướng dẫn trên ứng dụng (Chi tiết tham khảo tại Website: https://nhaphoc.haui.edu.vn tại mục Mở tài khoản BIDV hoặc các điểm giao dịch của: BIDV– hotline: ; Viettel Money – hotline: 0965.778.999, 0979.928.068, 0987.538.788
* Cổng thanh toán: Hiện tại Nhà trường liên kết với BIDV và Viettel Money để thực hiện dịch vụ thu hộ học phí và trung gian thanh toán (miễn phí). Để thực hiện nhập học trực tuyến sinh viên cần mở tài khoản BIDV hoặc Viettel Money (Nhà trường khuyến khích sinh viên mở tài khoản của cả hai đơn vị cung cấp dịch vụ để đa dạng hóa phương thức và thuận tiện trong quá trình thực hiện thanh toán).
** Anh/Chị có nguyện vọng ở Ký túc xá (KTX) tham khảo thông tin tại Website http://ssc.haui.edu.vn
(Mọi thắc mắc liên quan đến nộp tiền nhập học, các khoản thu xin liên hệ số Hotline 0988.156.363, 0983.668.171)
1. Đăng nhập hệ thống: Truy cập ứng dụng MyHaUIhoặc cổng thông tin sinh viên theo địa chỉ: https://sv.haui.edu.vn và sử dụng tài khoản theo thông tin được cấp.
2. Kiểm tra và cập nhật thông tin sinh viên: Vào phần “Thông tin cá nhân”, mục “Cập nhật thông tin sinh viên”. Tại màn hình này, sinh viên thực hiện cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin: “Thông tin cá nhân”, “Thông tin gia đình”, “Thông tin liên hệ”
* Một số chức năng cơ bản của Hệ thống đại học điện tử:
- Nhận các thông báo từ Nhà trường liên quan đến các hoạt động: Học tập, khảo thí, chế độ chính sách, học bổng, khen thưởng, kế hoạch thực tập – việc làm…
- Thực hiện các hoạt động: Cập nhật hồ sơ cá nhân, đăng ký các dịch vụ hành chính một cửa, nộp học phí, đăng ký học phần, đăng ký thực tập….
- Tham gia Cộng đồng HaUI: Trao đổi với Nhà trường, đội ngũ Cố vấn, sinh viên khác...
*Lưu ý: Trường hợp cần cấp lại mật khẩu, tài khoản hệ thống đại học điện tử, sinh viên liên hệ Thầy Lê Thanh Đức (SĐT: 0968 981 994)
1. Hồ sơ sinh viên gồm:
- Giấy CN tốt nghiệp THPT/THBT đối với HS tốt nghiệp năm 2024 hoặc bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp đối với HS tốt nghiệp từ năm 2023 về trước; Bản sao chứng thực Học bạ; Bản sao chứng thực Giấy khai sinh, bản sao chứng thực CCCD.
- Đối với nam sinh viên: Giấy giới thiệu di chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự.
- Người nhập học là Đoàn viên: Chuyển sinh hoạt đoàn về Đoàn trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.
- Người nhập học là Đảng viên: Trong thời hạn tối đa 30 ngày, đảng viên nộp trực tiếp hồ sơ đảng viên về Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội - 219 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội (Thời gian làm việc là sáng thứ 3, 4, 5 hàng tuần). Sau khi đã hoàn thiện thủ tục tại Đảng ủy Khối, đảng viên chuyển hồ sơ đảng viên (đã niêm phong) về Văn phòng Đảng ủy trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để làm thủ tục tiếp nhận sinh hoạt đảng.
2. Hồ sơ mở thẻ sinh viên tích hợp:
Từ năm học 2024 – 2025, Nhà trường thực hiện mở thẻ sinh viên tích hợp với thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank). Sinh viên nộp hồ sơ mở thẻ tích hợp cùng với hồ sơ sinh viên trong “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa (kế hoạch cụ thể xem tại mục “Thời khóa biểu/KH học tập đầu khóa” trên ứng dụng MyHaUI hoặc Cổng thông tin sinh viên https://sv.haui.edu.vn).
Hồ sơ mở thẻ bao gồm:
- 01 Giấy đề nghị kiêm hợp đồng mở, sử dụng tài khoản thanh toán & dịch vụ ngân hàng (sinh viên tải, in giấy đề nghị và điền các thông tin theo mẫu gửi kèm).
- 01 bản sao chứng thực Căn cước công dân.
- 01 bản in xác minh thông tin thuê bao số điện thoại chính chủ sinh viên sử dụng. (Soạn tin nhắn cú pháp “TTTB SốCCCD” gửi 1414, hệ thống trả lời tin nhắn xác nhận thông tin Họ và tên, số CCCD đăng kí sử dụng thuê bao phải trùng khớp Họ tên, số CCCD của sinh viên).
Tải Giấy đề nghị, Mẫu điền Giấy đề nghị và Mẫu xác minh thông tin thuê bao tại đây: https://drive.google.com/drive/folders/1eSpKnhVsjfjvlxJkp7KCACVgHr8qntG-
Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề hồ sơ mở thẻ tích hợp, sinh viên liên hệ Thầy Lê Thanh Đức (SĐT: 0968 981 994)
3. Hồ sơ miễn, giảm học phí (Nếu có) theo các đối tượng sau:
TT | Đối tượng miễn, giảm học phí | Hồ sơ cần nộp |
1 | Người có công với cách mạng hoặc cha đẻ, mẹ đẻ, vợ, chồng, con đẻ, con nuôi người có công với cách mạng. | - Giấy xác nhận thân nhân người có công (Mẫu số 45 Nghị định 131/2021/NĐ-CP) |
2 | Là người dân tộc thiểu số rất ít người gồm (La Hủ, La Ha, Pà Thẻn, Lự, Ngái, Chứt, Lô Lô, Mảng; Cống, Cờ Lao, Bố Y; Si La; Pu Péo; Rơ Măm; BRâu, Ơ Đu). | - Giấy xác nhận vùng có điều kiện KTXH khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn. - Giấy xác nhận thông tin cư trú (mẫu CT07) có xác nhận của Công An Phường/ Xã. |
3 | Là người dân tộc thiểu số (không phải là người dân tộc thiểu số rất ít người). | - Giấy xác nhận vùng có điều kiện KTXH đặc biệt khó khăn HOẶC giấy chứng nhận hộ nghèo/cận nghèo năm 2024. - Giấy xác nhận thông tin về cư trú (mẫu CT07) có xác nhận của Công An Phường/ Xã. |
4 | Có cha/mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp. | - Bản sao chứng thực Quyết định của cha/mẹ về việc hưởng chế độ tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp. |
5 | Là người tàn tật, khuyết tật. | - Giấy xác nhận tàn tật, khuyết tật. |
6 | Mồ côi cả cha và mẹ. | - Quyết định về việc trợ cấp xã hội của Chủ tịch UBND cấp huyện. |
*Lưu ý: Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề hồ sơ, sinh viên liên hệ Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh (SĐT: 0387 828 968)
BƯỚC 3.2: THAM GIA TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN VÀ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HỌC TẬP HỌC KỲ I NĂM HỌC 2024-2025
Thực hiện kế hoạch học tập năm học 2024-2025 được đăng tải trên ứng dụng MyHaUI hoặc cổng thông tin sinh viên https://sv.haui.edu.vn của Nhà trường.
Thứ Tư, 15:27 04/09/2024
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.