Sinh viên khoa Công nghệ thông tin vinh dự được nhận học bổng nghị lực - Kova


Giải thưởng KOVA được thành lập căn cứ công văn số 2238/VPCP ngày 29/4/2002 của Văn phòng Chính phủ do Bà Nguyễn Thị Bình – Nguyên Phó Chủ tịch nước làm Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA và PGS.TS Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA làm Giám đốc Quỹ giải thưởng KOVA.
Giải thưởng và học bổng KOVA được trao tặng hàng năm nhằm khuyến khích các nhà khoa học và các công trình nghiên cứu được ứng dụng, mang lại giá trị kinh tế cao cùng các lợi ích thiết thực cho cộng đồng, cổ vũ và nhân rộng các tấm gương tiêu biểu trong xã hội có những việc làm nhân văn, cao thượng, khuyến khích, động viên các em sinh viên vượt khó học giỏi và sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Ươm mầm tài năng trẻ đóng góp cho xã hội, cho đất nước.
Năm 2018, Giải thưởng KOVA lần thứ 16 vinh danh đóng góp của 12 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học (hạng mục Triển vọng), trao 151 suất Học bổng (mỗi suất trị giá 8 triệu) cho các em sinh viên giàu nghị lực. Sinh viên Nguyễn Thị Sim – Khoa CNTT Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội vinh dự được nhận giải thương hạng mục Nghị lực năm nay.

Sinh viên khoa Công nghệ thông tin vinh dự được nhận học bổng nghị lực - Kova
Sinh viên Nguyễn Thị Sim vinh dự được nhận Học bổng Nghị lực Kova

Sinh ra và lớn lên nơi vùng quê nghèo xa xôi, hẻo lánh thuộc Tỉnh Lào Cai – Nơi địa hình đi lại, học hành còn rất trắc trở, việc học còn thiếu thốn nhiều thứ. Gia đình Sim thuộc hộ cận nghèo, cha mẹ quanh năm làm nông nghiệp, mẹ bị bệnh đau khớp không đi được, bố đi bốc vác, cắt cỏ thêm để kiếm tiền nuôi gia đình, thấm được sự nhọc nhằn của gia đình nên Sim rất thương che mẹ, càng thương, em càng cố gắng chăm chỉ học thật giỏi để xứng đáng với những vất vả của gia đình. Bởi vậy mà trong hai năm học 2016, 2017 Sim đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Hy vọng, học bổng sẽ là nguồn động viên to lớn giúp Sim cố gắng học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Trải qua 16 năm, Giải thưởng KOVA đã tổ chức trao giải thưởng và học bổng cho hàng ngàn em sinh viên nghèo vượt khó học giỏi; trao thưởng cho hàng trăm cá nhân, tập thể là những tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội và các tập thể, cá nhân có đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn, đạt giá trị kinh tế cao, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội và cộng đồng.


  • Thứ Hai, 10:02 22/10/2018

Tags: