Nguyễn Thị Lan – Cán bộ Đoàn tiêu biểu trong các phong trào thanh niên, sinh viên của Khoa

Nguyễn Thị Lan (SN 2002) đến từ mảnh Đất Sóc Sơn, Hà Nội. Hiện tại là cựu sinh viên K15 ngành Công nghệ thông tin, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Không chỉ năng động, nhiệt huyết, cô gái trẻ còn được biết đến là một gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường.

Ngay từ năm nhất, Lan đã tham gia nhiệt tình vào các hoạt động ở Khoa mình theo học. Sau một thời gian, cô bạn nhận thấy công tác Đoàn – Hội khiến cho bản thân năng động, học hỏi được nhiều điều, cô bạn đã quyết định tham gia các hoạt động Đoàn – Hội ở trường nhiều hơn. Lan chia sẻ: “Đây cũng là cơ duyên đến với em, khi mới bước chân vào Trường được hơn 5 tháng, em đã được các anh chị tin tưởng giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Công nghệ thông tin. Và nếu không có cơ hội ấy, có lẽ sẽ không có em của bây giờ.”

Nguyễn Thị Lan – Cán bộ Đoàn tiêu biểu trong các phong trào thanh niên, sinh viên của Khoa

Từ những hoạt động có thể giao lưu, gặp gỡ với nhiều bạn bè và các anh, chị khóa trước. Đặc biệt, qua mỗi hoạt động lại có thêm những trải nghiệm thú vị, kỷ niệm đẹp và những bài học quý giá. “Hoạt động Đoàn – Hội đã giúp tôi từ một cô gái nhút nhát, “hướng nội” trở thành một người năng động, tích cực, hoạt bát. Không những thế, các phong trào của Đoàn – Hội còn giống như cái nôi để nuôi dưỡng đam mê, giúp tôi có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu mở rộng các mối quan hệ và có thể giúp đỡ được nhiều người. Từ đó, giúp tôi được cống hiến, trưởng thành và hoàn thiện bản thân nhiều hơn”, Lan bộc bạch.

Với sự năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, Lan được tín nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng đội Thanh niên tình nguyện Khoa CNTT. Mặc dù giữ nhiều vai trò, vị trí khác nhau nhưng Lan luôn sắp xếp thời gian hợp lý giữa học tập và tham gia các hoạt động, phong trào.

Nguyễn Thị Lan – Cán bộ Đoàn tiêu biểu trong các phong trào thanh niên, sinh viên của Khoa

Bằng sự nỗ lực và cống hiến hết mình, Lan đã được nhận nhiều khen thưởng các cấp như: Giấy khen của Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội “SINH VIÊN 5 TỐT” , Tham gia cuộc thi "Bảo vệ biển đảo" trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Huy chương vàng bóng đá nữ Hội thao “Thể dục thể thao viên chức người lao động năm 2022”, Tham gia Nghiên cứu khoa học trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Tham gia cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023” và đạt giải nhất, Tham gia Hội thao “Thể dục thể thao viên chức người lao động năm 2024”.

Lan muốn nhắn nhủ tới những bạn trẻ có chung nhiệt huyết như mình hãy tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội sẽ giúp bản thân được rèn luyện và trưởng thành toàn diện để từ đó nhận được nhiều giá trị to lớn trong cuộc sống. Cống hiến sức trẻ vì cộng đồng chính là thừa hưởng những giá trị tốt đẹp mà chúng ta đã và đang tạo ra.

Với niềm tin mạnh mẽ vào khả năng mà bản thân, không ngừng cố gắng phấn đấu vì một tương lai tươi sáng đang chờ đón. Chúc Lan sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ và thành công trong tương lai.

  • Thứ Sáu, 13:25 19/07/2024

Tags: